Tối ưu đội hình 

Với việc Perez được giao trọng trách đá cắm, dĩ nhiên, Sanchez sẽ được trả về vị trí chạy cánh trái sở trường. Khi đấy, anh sẽ có nhiều đất để thể hiện nền tảng cá nhân điêu luyện. Chứ không chỉ đơn thuần chờ bóng ở trong vòng cấm rồi sút như mấy trận đã qua.

derby-thanh-man-dung-toc-do-de-da-bai-nhung-ong-gia

Mặt khác theo lời trích dẫn từ báo bóng đá Anh, ông Wenger cũng sẽ nhẹ gánh hơn khi chỉ đưa hoặc Alex Iwobi hoặc Theo Walcott đá ngay từ đầu. Như đã biết, trong trận đấu gặp PSG, cả hai cầu thủ trên cùng có tên trong đội hình xuất phát và không để lại quá nhiều dấu ấn. Tiết chế sự có mặt của cả hai, thiết nghĩ sẽ có lợi cho Arsenal.

Đấy là chưa kể, cầu thủ số 9 không phải là dạng tiền đạo chết dí ở trong vòng 16m50 như Giroud. Anh thường di chuyển dạt cánh để kéo giãn hàng phòng ngự đối phương và tạo ra một khoảng trống mênh mông cho chân chuyền siêu hạng Mesut Oezil phát huy khả năng kiến tạo.

Như vậy, đối đầu với một Chelsea chặt chẽ và kỉ luật dưới thời Antonio Conte, đội bóng chủ sân Emirates cần chút tốc độ và sự tinh quái của tân binh người Tây Ban Nha để có thể chiếm lợi thế. Thực tế, Chelsea cũng đang gặp những vấn đề nhất định về hàng thủ, chỉ cần Arsenal chơi tập trung, ba điểm không phải là cái gì đó quá xa vời.

Với cú đúp bàn thắng ghi được trong chiến thắng 4 sao trước Nottingham Forest hồi giữa tuần, Lucas Perez đã trút bỏ rất nhiều áp lực. Nếu duy trì được phong độ như hiện tại, thiết nghĩ ông Arsene Wenger cần cho anh cơ hội xuất phát ngay từ đầu trong trận derby với Chelsea vào thứ bảy này.

Dùng tốc độ đả bại những ông già

derby-thanh-man-dung-toc-do-de-da-bai-nhung-ong-gia-1

Như đã biết, sau một kì Euro khá vất vả, Olivier Giroud vẫn chưa thể có sức khỏe tốt nhất. Đây là lí do khiến “Giáo sư” hạn chế sử dụng tiền đạo này từ đầu mùa bóng. Thay vào đó, chiến thuật mà “ông giáo” hay thi triển nhất lại là đưa Alexis Sanchez lên đá cắm. Đương nhiên, chân sút người Chile vẫn chơi khá nỗ lực. Nhưng ai cũng thấy, anh không phù hợp với vị trí trung phong. Hơn nữa, nếu để cầu thủ thấp bé nhẹ cân này lọt thỏm giữa những David Luiz, Gary Cahill hay Nemanjja Matic thì quả thật là hạ sách.

Do đó, việc Lucas Perez đá cao nhất trên hàng công sẽ khiến cho Chelsea lo âu. Cứ nhìn vào pha bức tốc rồi ghi bàn của tân binh người Tây Ban Nha trong trận đấu vừa qua với Nottingham Forest, ta sẽ thấy tốc độ của cầu thủ 28 tuổi này là tốt đến nhường nào. Trong bối cảnh đa phần hàng thủ của Chelsea đã bước qua tuổi băm, sự nhanh nhẹn và khả năng chớp thời cơ của cựu tiền đạo Deportivo sẽ giúp ích cho “Pháo thủ” khá nhiều trong cuộc đụng độ sắp tới.

Báo thể thao Việt Nam